Kinh Nghiệm Du Lịch Mỹ

Du Lịch Biển Tại Oregon (The Coast, Oregon)

Những ngày cuối tuần, tôi rất thích đi ra biển ngắm cảnh. Chỉ mất ba tiếng lái xe, tôi sẽ tới được những điểm đến vô cùng thú vị chạy dọc bờ duyên hải Thái Bình Dương. Có thể nói Oregon là một tiểu bang được thiên nhiên vô cùng ưu ái. Mặc cho những biển báo về nguy cơ sóng thần và động đất khi dự báo về “the Big One” có thể xảy ra bất kỳ khi nào tại ngay khu vực này, người dân vẫn ồ ạt đến tham quan. Cá nhân tôi là một người say mê việc thưởng ngoạn, trong khoảng thời gian sống tại đây tôi vô cùng thích việc khám phá khu vực biển. Ở đây người dân địa phương gọi chung tất cả dọc khu vực từ thành phố tới thị trấn ven biển là “The Coast”. Dưới đây là bản đồ minh họa khu vực này.

Google Maps

Tôi thích khoảng thời gian lái xe dọc khu bờ duyên hải, nghe podcast, và đồng thời ngắm cảnh. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ rộng lớn, đẹp và thơ mộng nên tôi rất thường xuyên quay lại khu vực này dù cách chỗ tôi ở tận ba tiếng chạy xe. Khi lái xe, tôi say mê cảnh sương mù trên những đồi thông cao vút, những cung đường dài vắng bóng xe chạy, cho tới những thị trấn lác đác người ven biển, mọi thứ hòa vào nhau tạo thành một bức tranh thật đẹp. Cá nhân tôi, khoảng thời gian đi du ngoạn giúp tôi trải nghiệm được rất nhiều cảm xúc mới: sự hào hứng khi bắt đầu những chuyến đi, cảm giác déjà vu mộng mị, đặc biệt tôi bị nghiện thứ cảm giác bồi hồi khi đứng trước biển cả bao la, cảm thấy mình nhỏ bé nhưng cũng cảm thấy mình quan trọng vì tôi tự thấy mình cũng là một phần của thế giới tuyệt đẹp này. Khi đi du lịch thưởng ngoạn, điều thú vị là việc này giúp tôi nhìn ra được những góc cạnh vượt khỏi bản thân mình, lắm lúc tôi nhìn thấy bản thân mình như đi lạc trong những ánh nắng chiếu sáng trên sóng biển vậy. Điều này thật kỳ lạ và cũng kỳ diệu, phải không?

Tôi là người ưa phiêu lưu, cung đường với những điểm đến bất chợt ngoài kế hoạch sẵn có là điều tôi thấy thú vị nhất, cho nên lời khuyên của tôi vẫn là đi chạy dọc bờ duyên hải để thấy được cảnh quan bao quát. Từ thành phố Portland chạy ra khu The Coast mất tầm hơn ba tiếng và có thể dành cả ngày lái xe tới nhiều điểm đến khác nhau. Tốt nhất bạn có thể lên kế hoạch về một số điểm nhất định trước hoặc có thể nghỉ lại qua đêm tại một thành phố hay thị trấn biển trên đường đi, hoặc cũng có thể lên kế hoạch đi một buổi trong ngày. Tôi đã tham quan một số địa điểm phổ biến như Seaside Beach hay Lincoln City, cá nhân tôi lại thấy những nơi này không có đặc sắc lắm. Ở Seaside phần vì khá đông khách du lịch và hoạt náo nên không được đẹp, thơ mộng, và cảnh quan hùng vĩ như các địa điểm khác. Nhưng nếu bạn ưa các hoạt động cho trẻ con và đi dạng gia đình có lẽ Seaside là một địa điểm không tồi. Lincoln City thì có chút đìu hiu đơn điệu.

Có hai địa điểm mà tôi đánh giá khá cao là Cannon Beach và thành phố lịch sử Astoria .

1. Cannon Beach
Thành phố tuy nhỏ nhưng rất đẹp với bãi biển có bờ cát trắng mịn và gió lạnh nhè nhẹ vào những ngày xuân luôn khiến tôi rất thích. Mùi của biển luôn là thứ khiến tôi vương vấn mãi khi đi dạo trên bãi cát này, hay khi nhìn ngắm bầu trời xanh và khung cảnh bao la của đất trời. Nước biển đổ từ Bắc Cực xuống cho nên khá lạnh, tôi không dám chơi đùa với nước, cho nên tôi chỉ có thể dám để thả một phần chân vùi vào cát và nước biển. Tôi cứ đứng đó, mắt nhìn ra xa xa, ở bên kia đại đương là quê hương của tôi. Tôi thích khoảng thời gian tự sự này, những tình cảm chất chứa trong lòng tôi được gửi vào biển cả, sự bé nhỏ của tôi cũng hòa vào trong đấy, mặn mà và thật lắng đọng.

Đường vào khu trung tâm có phong cách nổi bật của một thành phố biển với lối bài trí bình dị nhưng đặc sắc. Khi đi tham quan ngắm cảnh, nơi này thường gợi cho tôi cảm xúc “de javu”, cảm giác như tôi là một nàng thơ của thời đại những năm thập niên 60s vậy. Nếu bạn tới khu trung tâm Cannon City, bạn có thể ghé quán cà phê Sleepy Monk thử thức uống và các loại bánh nướng ở đây. Cá nhân tôi thích đi dạo phố với một ly cà phê latte trên tay, hoặc khi bước trên đường với người tôi yêu thương ngắm nhìn phố phường cũng thật lãng mạn làm sao.

Lái xe tới khu vực Oswald West State Park hoặc Hug Point, bạn sẽ có thể có ngắm biển hoặc các dãy vách đá dựng đứng tuyệt đẹp. Bạn có thể đi hiking tại các khu công viên tự nhiên trong khu vực hoặc tham khảo thêm nhiều điểm đến khác. Dưới đây là một số hình ảnh tôi chụp trong khoảng thời gian đến thăm Cannon Beach.



2. Astoria

Đi về phía Tây Bắc bạn sẽ tới một thành phố biển nổi tiếng khác là Astoria, nằm ngay cửa sông Columbia và cách vài dặm là biển Thái Bình Dương. Vị trí địa lý đem đến cho Astoria một vẻ đẹp choáng ngợp tuyệt vời. Ở trung tâm thành phố bạn có thể ghé thăm các bảo tàng Tôi cũng thường ghé nhà sách hay một số các địa nghệ thuật, nhà hàng, những khu chế rượu, những cửa hàng cổ điển. Đa phần các địa điểm ở khu vực the Coast không riêng gì thành phố Astoria rất phù hợp cho các hoạt động gia đình như đi hiking, các bảo tàng về động vật biển, và các khu công viên lịch sử. Nhưng đặc biệt nhất, Astoria Column là một địa điểm khá đặc biệt. Bạn leo lên đỉnh tòa tháp và ngắm cảnh toàn khu vực biển từ trên xuống.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về những điểm đi khác trên mạng ở hai khu vực này. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Lê Nguyên,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *