Kinh Nghiệm Du Lịch Mỹ

Kinh Nghiệm Du Lịch Seattle, Washington

Từ thành phố Portland, Oregon tới Seattle, Washington là tầm 2 tiếng 40 phút. Tôi thích tới Seattle vì khá nhiều lý do, và một trong những lý do quan trọng nhất là ở Seattle có hai viện bảo tàng mà tôi cực kỳ thích, cũng như có một đại lộ ngắm biển cực kỳ đẹp.

Seattle khác với Portland cổ điển, những tòa nhà lớn và sự dàn trải ở kết cấu xây dựng pha lẫn với cảnh biển bọc quanh thành phố khiến Seattle mang vẻ đẹp hiện đại hơn rất nhiều. Đây là quê hương của Bill Gates và cũng như Portland, OR, ngoài việc nổi tiếng là thành phố cảng, Seatle cũng nổi tiếng về sức mạnh của các tập đoàn công nghệ lớn, điển hình là Microsoft và Amazon đều được thành lập ở đây. Ngoài ra, tiệm cà phê Starbucks đầu tiên cũng được thành lập ở Seattle vào năm 1971. Các ảnh phía dưới tôi chụp lần đầu tiên đến đây.



Thành phố Seattle có diện tích lớn nhất ở khu vực Bờ Tây và có số dân tầm 4 triệu người (gộp chung khu vực Seattle Metropolitan Area, đông đứng thứ 15 nước Mỹ, số liệu năm 2020). Vì khoảng cách giữa Portland, Or và Seattle, WA không quá xa nhau cho nên tôi rất thường tận dụng thời gian để đến thăm Seattle. Dưới đây là một số điểm tham quan gợi ý khi đi ngắn ngày cho các bạn:

1. Bảo tàng Chihuly Garden and Glass

Bảo tàng cực kỳ sáng tạo và hoành tráng với những tác phẩm thủy tinh độc đáo của nghệ sĩ Dale Chihuly. Triển lãm lần đầu tiên được mở vào năm 2012 và đã thu hút rất nhiều người dân địa phương tại Seatle cũng như các du khách tới bảo tàng. Bảo tàng khá rộng lớn, được chia làm tám khu gallery và ba khu vực “drawing walls” cho nên nếu đi thì bạn có thể đi vào tầm giờ chiều và ở lại cho tới chiều tối để xem hiệu ứng đèn lên thủy tinh là hợp lý. Khi đi tham quan bảo tàng, bạn không chỉ được ngắm các tác phẩm nghệ thuật, mà còn được học về cách chế tạo thủy tinh ở trong rạp chiếu bóng của bảo tàng và lớp trình diễn thực tế. Màu sắc của thủy tinh và các hoạ tiết sáng tạo rất khác biệt và ấn tượng, mình cứ nhìn ngắm mãi những tác phẩm mà trầm trồ, đặc biệt khi xem được hiệu ứng ánh sáng tác động lên thủy tinh, cá nhân mình cảm nhận được sự phối màu tinh tế và vô cùng đặc sắc.

Lưu ý bảo tàng này không miễn phí cho cộng đồng cho nên bạn phải trả tiền vé (tầm 30 đồng cho người lớn và 19 đồng cho trẻ từ 5-12, nhỏ hơn miễn phí). Bạn có thể đặt mua qua website trực tiếp.

Dưới đây là những hình ảnh mà mình đã chụp được trong chuyến đi năm 2019.

2. Space Needle

Kế bên bảo tàng Chihuly là “Space Needle”, tòa tháp cao 605 foot.

3. Bảo Tàng Khoa Học Pacific Science Center.

Có thể nói đây là một trong những bảo tàng khoa học ưa thích của mình. Bảo tàng rất đầy đủ các mô hình và những hoạt động tương tác. Nếu các bạn muốn cho con nhỏ của mình dần tiếp xúc với khoa học thì viện bảo tàng này sẽ là bước khởi đầu lý tưởng.

4. Waterfront Park


5. Alki Beach

Những kinh nghiệm chia sẻ trên là dành cho những lần đi trong ngày. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị.

Lê Nguyên,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *