Kinh Nghiệm Du Lịch Úc

Rottnest Island, WA, Australia

Cách thành phố Perth có một hòn đảo nhỏ khá nổi tiếng với người dân địa phương để đi du lịch trong ngày là đảo Rottnest. Đảo rất nhỏ và có diện tích khoảng tầm 19 cây số vuông (7.3 dặm vuông) nằm ở bờ duyên Hải Tây Úc. Dân cư rất ít, chỉ tầm có 300 người nhưng hằng năm thu hút khoảng 780,000 du khách đến đảo. Để đi từ Perth tới đảo Rottnest, người ta thường chọn đi phà hoặc tàu, chỉ tầm 55 đô Úc và mất khoảng tầm 25 phút là đi tới nơi.

Ở đây có có một loài động vật địa phương thú có túi vô cùng đặc thù tên gọi là “quokka” (hay còn được gọi là “kangaroo rat”). Chúng có thân hình nhỏ và tròn như chuột thông thường và chỉ duy nhất sống ở khu vực này trên toàn thế giới. Chúng trông rất đáng yêu và đặc biệt chúng khá thân thiện với du khách trên đảo. Loài động vật này ăn các loại vỏ lá cây và đặc biệt là nếu cần thiết, chúng có thể tồn tại trong thời gian dài mà không cần thức ăn hoặc nước uống bằng cách sống nhờ chất béo tích trữ trong đuôi. Khi tới đảo, bạn sẽ thấy rất nhiều quokka đi vòng quanh bạn, chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, bạn có thể “pet” chúng vì chúng không sợ người, tuy nhiên bạn sẽ được dặn là không được cho chúng ăn đồ ăn bậy bạn mang theo mà chỉ được lấy một số đồ ăn đặc thù được cung cấp bởi nhân viên làm việc tại khu vực.

Ngoài ngắm quokka và ngắm cảnh biển đảo và bờ cát trắng xinh đẹp, thì người ta còn thường tới đảo để lặn, đi paddleboard, đi xe đạp và đi hiking ngắn. Đảo rất vắng lặng và ít người qua lại nên khoảng thời gian du ngoạn ở đây tôi cảm thấy rất tuyệt vời.

Dưới đây là một số hình ảnh tôi đến đảo vào năm 2013.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *